บุคลากร
|
ตำแหน่ง
|
ปฏิบัติหน้าที่
|
คู่มือปฏิบัติงาน
|

นางรุ่งทิวา ธีระตระกูล
|
นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ
ปฎิบัติหน้าที่
ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา
|
1. ควบคุม กำกับ ตรวจสอบ ติดตามงาน ดูแล แนะนำ ให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในกลุ่มงาน ให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล มีความคล่องตัว ยืดหยุ่น และปรับให้เหมาะสมเป็นปัจจุบัน และมีหน้าที่ รับผิดชอบงานในกลุ่มงานส่งเสริมกิจการนักเรียน
2.ศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่
3.งานส่งเสริมแหล่งการเรียนรู้ สิ่งแวดล้อมทางการศึกษาและภูมิปัญญาท้องถิ่น
|

คู่มือการส่งเสริมแหล่งเรียนรู้สิ่งแวดล้อมทางการศึกษาและภูมิปัญญาท้องถิ่น

คู่มือการดำเนินงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่
|
|
นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ
|
1. งานพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
2. งานส่งเสริมการแนะแนว
3. งานวิเทศสัมพันธ์
4. งานโครงการแลกเปลี่ยนนักเรียนทุนระหว่างประเทศ
5. ศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่ ระดับภาค ระดับประเทศ
|

คู่มือการส่งเสริมคุณภาพการจัดการศึกษา
|

นางสาวศิริพรรณ ผิวเรือง
|
นักวิชาการศึกษา
ปฏิบัติการ
|
1. งานส่งเสริมการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานในรูปแบบการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบและการศึกษา ตามอัธยาศัย
2.งานประสานและส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้สามารถจัดการศึกษาสอดคล้องกับนโยบายและมาตรฐานการศึกษา
3. งานประสานและส่งเสริมสถานศึกษาให้มีบทบาทในการสร้างความเข้มแข็งของชุมชน
4. งานการคัดเลือกนักเรียนและสถานศึกษาเพื่อรับรางวัลพระราชทาน
5. งานการสั่งซื้อแบบพิมพ์หลักฐานทางการศึกษา
6. งานการขออนุญาตให้นักเรียนออกนอกสถานศึกษา
|

คู่มือการส่งเสริมคุณภาพการจัดการศึกษา
|

นายลัญจกร ผลวัฒนะ
|
นักวิชาการศึกษาชำนาญการ
|
1.งานส่งเสริมสุขภาพอนามัย กีฬาและนันทนาการ
2.งานลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด ผู้บำเพ็ญประโยชน์นักศึกษาวิชาทหาร
3.งานกิจกรรมประชาธิปไตยและสภานักเรียน วินัยนักเรียน การพิทักษ์สิทธิเด็กและเยาวชน
4.งานส่งเสริมสหกรณ์ และการออมในโรงเรียน
5.งานกิจกรรมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในสถานศึกษา
6.งานกิจการนักเรียน อื่นๆ
7.งานส่งเสริมงานกิจกรรมพิเศษและงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
8.การคัดเลือกผลงานเด็กและเยาวชนเพื่อรับรางวัล
|

คู่มือการสมัครสมาชิกโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

คู่มือการออกหนังสือรับรองครูต่างชาติ
|

นางสาวฐารดี วงศ์ษา
|
นักวิชาการศึกษาชำนาญการ
|
1.งานส่งเสริมการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานในรูปแบบการศึกษาในระบบการศึกษานอกระบบและการศึกษา ตามอัธยาศัย
2.งานส่งเสริมสนับสนุนการระดมทรัพยากรเพื่อการศึกษา
3.การคัดเลือกเด็กและเยาวชนเพื่อรับรางวัล
|

คู่มือการคัดเลือกนักเรียนและสถานศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน
|

นางสาววศินี วนรัตน์
|
นักวิชาการศึกษาปฏิบัติการ
|
1. งานส่งเสริมการจัดการศึกษาสำหรับผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสและผู้มีความสามารถพิเศษ
-
จัดการแข่งขันทางวิชาการ ระดับนานาชาติ วิชาคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
-
จัดการแข่งขันทางวิชาการ วิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (IJSO) และวิทยาศาสตร์โลกและอวกาศโอลิมปิกระหว่างประเทศ (IESO) ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
-
งานระบบสารสนเทศด้านการศึกษาพิเศษและการศึกษาสงเคราะห์ (Special Education Technology : SET) (พิการเรียนรวม)
2. งานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด/สารเสพติดในสถานศึกษา
-
กิจกรรม TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษา
-
กิจกรรมลูกเสือต้านภัยยาเสพติด
-
กิจกรรมค่ายทักษะชีวิต
-
กิจกรรมให้ความรู้ การป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพติด/สารเสพติด ในสถานศึกษา
-
การคัดเลือกผลงานของผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติดเพื่อประกอบการพิจารณาบำเหน็จความชอบกรณีพิเศษให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด ระดับเขตพื้นที่
-
งานระบบสารสนเทศการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัด Narcotics Information System for Province Agency (NISPA)
-
งานระบบสารสนเทศระบบดูแลและติดตามการใช้สารเสพติดในสถานศึกษา Care And Trace Addiction in School System(CATAS)
|

คู่มืองานป้องกันและแก้ไขปัญหาการใช้สารเสพติดในสถานศึกษา

คู่มืองานส่งเสริมการจัดการศึกษาของเด็กพิการ เด็กด้อยโอกาส และเด็กที่มีความสามารถพิเศษ
|

นางวิรัทญา ศิริวัง
|
เจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน
|
1. งานส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา
2. งานป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดโรคเอดส์ เพศศึกษาและการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร
3.งานศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน (ฉก.ชน.)
4. งานสวัสดิการและสงเคราะห์นักเรียน
5. งานสารบรรณ
|

คู่มือการปฏิบัติงานทุนการศึกษา
|

นางสาวสุธินี หล้าทา
|
นักจิตวิทยาโรงเรียนประจำเขตพื้นที่การศึกษา
|
1. วิเคราะห์และวินิจฉัยปัญหานักเรียนเป็นรายบุคคลที่มีปัญหาซับซ้อนหรือจากการส่งต่อด้วยวิธีการที่หลากหลาย ได้แก่ แบบทดสอบทางจิตวิทยาด้านสติปัญญา อารมณ์ สังคม และวางแผนการแก้ไขปัญหา
2. ให้คำปรึกษาแก่นักเรียนและผู้เกี่ยวข้องเป็นรายบุคคล รายกลุ่ม และบำบัดครอบครัว เพื่อการบำบัดและแก้ไขปัญหาเฉพาะเรื่องหรือปัญหาที่มีความซับซ้อน เช่น พฤติกรรมเสี่ยงเรื่องเพศ ยาเสพติด การทะเลาะวิวาท/การใช้ความรุนแรง
3. ให้การดูแลช่วยเหลือกลุ่มเด็กพิเศษ เช่น เด็กบกพร่องทางการเรียนรู้ (LD) เด็กสมาธิสั้น เด็กออทิสติก เด็กที่มีสติปัญญาบกพร่อง เป็นต้น
4. รับการส่งต่อจากครูแนะแนว
5. ประสานการส่งต่อไปยังหน่วยงานภายนอก กรณีที่นักเรียนต้องการความช่วยเหลือเฉพาะด้าน และการรับส่งกลับเข้าสู่ระบบโรงเรียน
|

คู่มือการให้คำปรึกษา

คู่มือการรับบริการจากนักจิตวิทยาโรงเรียน
|